Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Tiết canh sò huyết Lăng Cô

Cùng với món tiết canh tôm hùm, tiết canh sò huyết là đặc sản độc đáo làm nên thương hiệu của nhà hàng Thanh Tâm. Những con sò huyết ngon ngọt, đậm đà có quanh năm ở vùng biển Lăng Cô nay được đầu bếp nhà hàng sáng tạo chế biến thành món ăn dân giã nhưng không kém phần cầu kỳ và hấp dẫn.
Sò huyết không chỉ là hải sản ngon mà theo y học cổ truyền, sò huyết có vị ngọt, tính mặn, có tác dụng bổ huyết, kiện vị chữa chứng huyết hư, thiếu máu. Trong sò huyết có nguồn chất đạm phong phú, chứa nhiều khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao như magiê và kẽm. Hai chất này giúp tăng cường sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể. Thế nên món tiết canh sò huyết Thanh Tâm được chế biến dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp cùng những món gia vị cay nồng, ngọt béo không chỉ nổi tiếng ngon miệng mà còn bổ dưỡng.



Sò huyết Lăng Cô nổi tiếng ngon nhất là vào tầm tháng 4 đến tháng 7, mùa biển lặng. Những con sò tươi bóng từ ghe chài được đưa vào nhà hàng, được ngâm trong nước trong để nhả hết chất bẩn.

Cách lấy huyết và chế biến kỳ công được xem là khâu quan trọng nhất quyết định sức hấp dẫn của món ngon này. Sò huyết tươi sống được chẻ ruột lấy tiết từng con trước khi chế biến. Quyết định hơn cho món ăn ngon là cách gia giảm, kết hợp nguyên liệu khi chế biến để tạo nên sự hấp dẫn riêng cho món. Ngoài rau nêm ngò gai, ngò om thường thấy, tiết canh sò huyết còn ăn kèm với nước xốt mù tạt. Tươi nhưng không tanh, nồng nhưng không gắt, món mang đến cho người thưởng thức một hương vị thật lạ lẫm.



Trong không gian biển, nghe sóng vỗ rì rào cùng thưởng thức món ăn hải sản ngon như tiết canh sò huyết là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian và món ăn tạo nên một bữa tiệc ẩm thực tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét